Sex trong các chiến dịch quảng cáo – đừng “hiếp dâm ” mắt người nhìn (phần 1)

Sex trong các chiến dịch quảng cáo – đang

“hiếp dâm ” mắt người nhìn

Sex trong quảng cáo là sử dụng những hình ảnh, âm thanh, lời mời gọi hay các thông điệp khiêu gợi, tình tứ nhằm khơi dậy sự quan tâm của người dùng đến sản phẩm, dịch vụ hay một thương hiệu cụ thể nào đó. Nói đến sex là người ta liên tưởng đến những cô nàng hớ hênh xinh đẹp, nóng bỏng và gợi cảm, nhưng ngày nay những hình mẫu đản ông điển trai sexy cũng trở thành biểu tượng được nhiều hàng quảng cáo lựa chọn. Bằng những hình ảnh quyến rũ ma lực, nó sẽ nhanh chóng cuốn hút mọi người sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ của nhà cung cấp.

Shock marketing = Sex marketing

Một ngày một người trung bình phải xem tới 3000 quảng cáo một cách vô thức, điều này khiến nhiều người ngày càng né tránh quảng cáo. Trước sự bão hòa của thị trường quảng cáo, tâm lý bực bội của người tiêu dùng, những nhà làm quảng cáo bắt buộc phải thay đổi để chiến lược marketing của mình thu hút hơn và sex là giải pháp được lựa chọn.

sex trong quảng cáo

Thứ nhất: Dù là vấn đề nhạy cảm nhưng phải thừa nhận những thứ liên quan tới sex, tình dục luôn khiến người ta cảm thấy tò mò. Một banner “nửa kín nửa hở”, một đoạn phim với những cô nàng người mẫu nóng bỏng với 3 vòng siêu chuẩn chắc chẵn sẽ kích thích người xem “lao vào” tìm hiểu, chờ đợi những gì được mở đằng sau những tấm vải “hờ hững” đó.

Thứ hai: Tranh cãi, bàn tán là điều làm nên thành công của quảng cáo. Dù chiến dịch marketing của bạn bị lên án, thậm chí là cấm đón thì đó thực sự là điều tuyệt vời bởi không có gì gây tò mò hơn những điều bị cấm đoán.

Thứ ba: Đó là sự vào cuộc của truyền thông, dù trực tiếp hay gián tiếp, chê bai hay đồng ý thì nó cũng tạo ra dư luận, lan truyền với tốc độ khủng khiếp. Và cách này hay cách khác đối tượng mà bạn hướng tới cũng sẽ biết được mục đích của chiến dịch là gì, sản phẩm/dịch vụ quảng cáo.

Thiết kế web bán hàng

Chẳng phải đâu xa, lấy ngay vụ Vietjet  đưa người mẫu bikini lên máy bay chở U23 VN. Một số người cho rằng đây là một “chiêu trò PR lố bịch” của Vietjet Air và việc sử dụng hình ảnh “mát mẻ” trên một chuyến bay toàn các cầu thủ trẻ tuổi là không phù hợp. Tuy nhiên, những bức ảnh, câu chuyện của Vietjiet lại được lan truyền một cách chóng mặt. Trong tình huống này, tùy ảnh hưởng rất lớn đến thương hiệu những đã tạo nên 1 độ phủ sóng nhất định cho cái tên ” Vietjet ” trên các mặt báo.

Những người làm marketing hiện đại đứng trước áp lực làm sao phải tạo ra một mẩu quảng cáo để thu hút được nhiều người xem nhất. “Nào, chúng ta hãy tạo ra một mẩu quảng cáo thật ấn tượng. Khán giả sẽ phải thật shock. Truyền thông sẽ tranh cãi không ngớt về mẩu quảng cáo của chúng ta. Nếu mẩu quảng cáo bị cấm đoán, có lẽ đó còn là điều tuyệt vời hơn bởi không có gì gây tò mò hơn điều bị cấm đoán”.

Đó là lý do nhiều công ty đưa ra những mẫu quảng cáo shock.

Và điều gì có thể gây shock dễ nhất? Sex dĩ nhiên luôn nằm trong số những lựa chọn hàng đầu.

Quảng cáo bằng sex – Phải chăng đó sẽ là một con đường tuyệt vời dẫn đến một công thức tạo ra những mẩu quảng cáo hiệu quả?

Hiệu quả tưởng như đã rõ ràng, mọi người sẽ chú ý, tranh cãi, bàn luận, tò mò. Đó chẳng phải là những yếu tố quan trọng bậc nhất của một chiến dịch quảng cáo thành công hay sao?

Có và không!

Cơ hội kinh doanh online cho 40 triệu người

Tăng doanh thu gấp 3 lần khi kinh doanh online không còn khó nữa. Tìm hiểu ngay đơn vị thiết kế website  báo giá thiết kế website để bắt đầu thúc đẩy doanh số của bạn nào.

Sex sell gặt hái được khá nhiều thành công

Ở các nước phương Tây, mọi người thường sử dụng thuật ngữ “sex sells”, nghĩa là tất cả các món đồ, từ hữu hình đến vô hình đều có thể lồng ghép vào một chút sex để bán được đắt khách hơn. Đó là một thực tế đã được minh chứng. Trên những tờ tạo chí nổi tiếng như Maxim và FHM cũng đã từng thử nghiệm sử dụng những cô nàng bán khỏa thân trên trang bìa của họ. Kết quả là nó được bán chạy hơn rất nhiều so với những cuốn để hình các ngôi sao nam, thậm chí là cả những nam tài tử đang được cộng đồng quan tâm.

Khi sử dụng sex, quảng cáo của bạn sẽ lôi cuốn và khiêu khích hơn, nhất là với các hình ảnh nóng bỏng thì hầu như 100% các anh chàng sẽ bị kích thích và không thể cưỡng lại được, và đương nhiên bạn sẽ nhận được những phản ứng mong muốn

Nhiều người xem? Đó chỉ là yếu tố phụ của một chiến dịch quảng cáo. Bởi quảng cáo dù có bao nhiêu người xem đi chăng nữa cũng không có giá trị nếu nó không kích thích khách hàng mua hàng. Đó là chưa kể việc sử dụng sex trong marketing có thể gây phản ứng tiêu cực từ xã hội. Bài nghiên cứu “Sexualized Images in Advertising” đã đưa ra kết luận của các chuyên gia về sức khỏe tâm thần: “Tình trạng các hình ảnh về giới tính trên truyền thông tăng nhanh sẽ gây nên những nhầm tưởng sai lầm cho giới trẻ về sự phổ biến của tình dục và xem đó là điều bình thường”.

Clip quảng cáo của sản phẩm sữa tắm  Nu White đang làm cư dân mạng nóng trong người. Cách làm cũ rích – dùng “sex appeal” với cô Ngọc Trinh chỉ mỗi việc cởi và tắm. Clips mới ra nhưng markters khen chê đủ cả. Lướt qua newsfeed của Facebook lượng share khá nhiều. Lưu ý là người share chủ yếu là đàn ông. Đúng thôi. Đừng ông nào bảo tôi là không quan tâm đến hình ảnh phụ nữ khêu gợi nhé. Clips của người ta quay táo bạo thế như thế, không xem mới lạ. Nhưng làm một chương trình quảng cáo, cần phải quan tâm đến rất nhiều yếu tố : Quảng cáo có gây chú ý với khách hàng mục tiêu, khách hàng mục tiêu có hiểu hay không, khách hàng mục tiêu có tò mò mua dùng thử hay không… Nếu mục tiêu là nâng cao sự biết đến của thương hiệu thì đây là một quảng cáo chắc chắn thành công, còn về mục tiêu thì tôi không dám nói điều gì, nếu như người xem chỉ xem cô Ngọc Trinh mà không biết đến Nu White.

>>> Có thể bạn quan tâm:

Khởi nghiệp ở nông thôn bằng cách nào?

Góc khuất của SHARK TANK – THƯƠNG VỊ BẠC TỶ

Nỗi buồn khó nói của Startup: Chưa kịp thay đổi thế giới đã thất bại… trên giường, mất vợ hay bạn gái vì lúc nào cũng mệt mỏi

 

Facebook Comments
Sex trong các chiến dịch quảng cáo – đừng “hiếp dâm ” mắt người nhìn (phần 1)
5 (100%) 1 vote

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*